THÔNG TIN TRI THỨC

MENU TÀI NGUYÊN

DỊCH TRỰC TUYẾN

Tài nguyên dạy học

Cập nhật mỗi ngày

Thành viên trực tuyến

5 khách và 2 thành viên
  • vương Thị Sơn
  • Thach Thong Thinh
  • Góc học tập thầy trò

    Đổi Tiền ,chat)

    (open)GỞI THÔNG ĐIỆP

    BÀI HÁT CHỌN

    Semaphore - morse2b tde link

    1.XEM CHI TIẾT(2btieudelinkviet)
    2.ẤN-HOC DỊCH MORSE

    Giúp bạn tìm kiếm

    Tìm với Google

    Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Logo Liên kết

    Điều tra ý kiến

    Bạn truy cập trang này thông qua?
    Tình cờ
    Người khác giới thiệu
    Tìm kiếm theo từ khóa
    Trang ưa thích từ lâu
    Thông qua trang khác

    HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BỘ CHUẨN PHÁT TRIỂN TRẺ EM NĂM TUỔI

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:00' 20-10-2011
    Dung lượng: 109.8 KB
    Số lượt tải: 3258
    Số lượt thích: 0 người
    HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BỘ CHUẨN PHÁT TRIỂN
    TRẺ EM NĂM TUỔI

    PHẦN I. GIỚI THIỆU BỘ CHUẨN PHÁT TRIỂN TRẺ EM NĂM TUỔI
    I. Chuẩn phát triển trẻ em.
    Là những mong đợi về những gì trẻ nên biết và có thể làm được dưới tác động của giáo dục.
    II. Mục đích ban hành Bộ chuẩn phát triển trẻ em
    1. Hỗ trợ thực hiện chương trình giáo dục mầm non, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục, chuẩn bị tâm thế cho trẻ em năm tuổi vào lớp 1.
    a) Bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi là cơ sở để cụ thể hóa mục tiêu, nội dung chăm sóc, giáo dục, lựa chọn và điều chỉnh hoạt động chăm sóc, giáo dục cho phù hợp với trẻ mẫu giáo năm tuổi.
    b) Bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi là cơ sở để xây dựng bộ công cụ theo dõi đánh giá sự phát triển của trẻ mẫu giáo năm tuổi.
    2. Bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi là căn cứ để xây dựng chương trình, tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn các bậc cha mẹ và cộng đồng trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ em năm tuổi nhằm nâng cao nhận thức về sự phát triển của trẻ em. Trên cơ sở đó tạo sự thống nhất trong chăm sóc, giáo dục trẻ giữa nhà trường, gia đình và xã hội.
    III. Cấu trúc của Bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi
    Bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi được trình bày theo cấu trúc sau :
    Lĩnh vực phát triển
    
     Chuẩn
    
     Chỉ số
    
     Chuẩn PTTE 5 tuổi Việt Nam gồm 4 lĩnh vực, 28 chuẩn và 120 chỉ số.
    VI. Nội dung Bộ CPTTE năm tuổi
    Bộ chuẩn PTTE năm tuổi gồm 4 lĩnh vực: Phát triển Thể chất; Phát triển tình cảm và quan hệ xã hội; Phát triển ngôn ngữ và giao tiếp; Phát triển nhận thức. Bốn lĩnh vực thể hiện được sự phát triển toàn diện của trẻ dựa trên cơ sở của các nghiên cứu khoa học. Trong Chuẩn PTTE năm tuổi, 4 lĩnh vực được thể hiện tách biệt nhau, nhưng trong thực tế, chúng liên quan chặt chẽ với nhau, sự phát triển ở lĩnh vực này ảnh hưởng và phụ thuộc vào sự phát triển ở những lĩnh vực khác và không có lĩnh vực nào quan trọng hơn lĩnh vực nào.
    Lĩnh vực phát triển thể chất

    CHUẨN
    CHỈ SỐ
    
    Chuẩn 1.Trẻ có thể kiểm soát và phối hợp vận động các nhóm cơ lớn

    Chỉ số 1. Bật xa tối thiểu 50cm;
    Chỉ số 2. Nhảy xuống từ độ cao 40 cm;
    Chỉ số 3. Ném và bắt bóng bằng hai tay từ khoảng cách xa 4 m;
    Chỉ số 4. Trèo lên, xuống thang ở độ cao 1,5 m so với mặt đất.
    
    Chuẩn 2. Trẻ có thể kiểm soát và phối hợp vận động các nhóm cơ nhỏ
     Chỉ số 5. Tự mặc và cởi được áo;
    Chỉ số 6. Tô màu kín, không chờm ra ngoài đường viền các hình vẽ;
    Chỉ số 7. Cắt theo đường viền thẳng và cong của các hình đơn giản;
    Chỉ số 8. Dán các hình vào đúng vị trí cho trước, không bị nhăn
    
    Chuẩn 3. Trẻ có thể phối hợp các giác quan và giữ thăng bằng khi vận động
    Chỉ số 9. Nhảy lò cò được ít nhất 5 bước liên tục, đổi chân theo yêu cầu;
    Chỉ số 10. Đập và bắt được bóng bằng 2 tay;
    Chỉ số 11. Đi thăng bằng được trên ghế thể dục (2m x 0,25m x 0,35m).

    
    Chuẩn 4. Trẻ thể hiện sức mạnh, sự nhanh nhẹn và dẻo dai của cơ thể
     Chỉ số 12. Chạy 18m trong khoảng thời gian 5-7 giây;
    Chỉ số 13. Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian;
    Chỉ số 14. Tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút
    
    Chuẩn 5. Trẻ có hiểu biết, thực hành vệ sinh cá nhân và dinh dưỡng
     Chỉ số 15. Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn;
    Chỉ số 16. Tự rửa mặt, chải răng hàng ngày;
    Chỉ số 17. Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp;
    Chỉ số 18. Giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng;
    Chỉ số 19. Kể được tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày;
    Chỉ số 20. Biết và không ăn, uống một số thứ có hại cho sức khỏe.

    
    Chuẩn 6. Trẻ có hiểu biết và thực hành an toàn cá nhân
     Chỉ số 21. Nhận ra và không chơi một số đồ vật có
    No_avatarf

    cô giáo e đưa ra câu hỏi: Đọc hết tất cả các chỉ số phát triển của trẻ trong tài liệu và phát hiện ra các chỉ số không hợp lí và đưa ra cách chỉnh sửa những chỉ số không hợp lí

    Thầy có thế giúp e k ạ

     

    No_avatarf

    Thay oi, hom nay co tai lieu moi, minh chung co sua doi. Thay co tai lieu do khong a?

     

    No_avatar

    em muon tham khao mot mãu sử dụng bộ chuẩn vào việc soan kế hoạch em ko biêt đưa vào chỗ nào trong kế hoạch.bô chuẩn này khó hiểu quá thầy oi

    1796311

    Chào thầy Hùng! Hôm nay vvoo tình ghé trang của thầy tôi tìm thấy một tài liệu rất hữu ích. Cảm ơn thầy.

    No_avatarf

    thật là một người hiếm gặp!!! Thầy giỏi thật có một kho báu tri thức tuyệt vời! Cám ơn thầy nhiều

    No_avatar
    Hoạt động bổ trợ trong bộ công cụ đánh giá thật là khó! Làm sao có thể xây dựng trong cả năm được đây
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print