THÔNG TIN TRI THỨC

”Lời Ngài là ngọn đèn soi con bước,là Ánh sáng chỉ đường con đi”
*NGUYỄN HÙNG *
Gv Phước Tiến B Bác Ái Ninh Thuận - Thích học hỏi khám phá nghiên cứu và sáng tạo
* KIẾN THỨC KHÔNG CỦA RIÊNG AI *
Rất vui khi cùng quý vị chia sẻ, cùng đồng hành khám phá học hỏi và trao đổi - mong được sự đóng góp xây dựng từ quý vị
Xin Chúc Sức Khoẻ - Hạnh phúc và Thành Đạt.
Web:17-10-2009
Admin:0976.087.247

MENU TÀI NGUYÊN

Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

3 khách và 0 thành viên

Ngâm thơ:JB. Nguyễn Hùng

BÀI HÁT CHỌN

Liên kết khác

Semaphore - morse2b tde link

Giúp bạn tìm kiếm


1-Nghệ thuật sống
2-Từ điển Y Khoa
3-Y Bác sĩ gia đình
4-Video hài
5-Góc giải trí
6-Phả hệ
7-Phong tục tập quán
8-Toán lớp 1 đến lớp 8
9- DIR Máy tính
10- Cộng đồng thông tin
11- Bản đồ các tỉnh
12- Vietbando
13- Tạo ảnh động
14- Xinh xinh
15- Bệnh viện tin học
16-PCguide
17-Hình ảnh vui
18- Ảnh số Nguyễn Hùng
19-Kết quả sổ xố 3 miền
20- Học HTML BASIX
21-ghép hình ảnh động
22- THPT Nguyễn Du
23- Thư viện sách
24- Từ điển Danh Ngôn
25- Xem ti vi hài
26- Phong Thủy VietAA
27- Góc Thầy Trò
28- Code chữ nhiều màu
29- Upload ảnh Lấy link
30- Chỉ tay- xem tướng
31- Đăng tin
32-Ngân hàng mọi nhà
33- Trường xưa
34-seqap.edu(Giáo dục)
35-Bạn là baonhiêu?
36.T.Kiều-Ngàynàynămxưa
37.Vua-Danh tài-Đồ hoạ
38.Vườntrẻ-KT gđình
39. Dbạ web cônggiáo
40.Mp3karaoketruyệnGSinh
41.petalia Giải trí và chia sẻ
42.Dngôn,nhânvật,skiện
43.Mía PhasucoNThuận
44.Mẹ và bé
45. Diễn đàn trẻ thơ
46. Tạo thiệp điện tử
47. Thiệp Việt
48.Kiến thức Kinh Doanh
49.Đắc nhân tâm
50.Trò chơi Tiếng Anh
51. Tạo ảnh nghệ thuật
52. Học tiếng Anh6789
53.Sách online,Truyện,hài
54.Điện lực Ninh Thuận
55 doimoigiaoduc
56 Tìm lời bài hát
57.Tỉnh đoàn Ninh Thuận
58. Phòng GD Bác ÁI
60. Rút gọn link /
61.All Kiến thức-kỹ năng/
63- Cửa sổ công nghệ
64.Bồi dưỡng văn hóa
65 Học từ xa Khóa học
Thông tin tri thức

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Logo Liên kết

    Vũ điệu

    20-11-2014

    HKPĐ 2014-2015

    CLB TPT 2015

    Hội chợ Xuân 2015

    Trung thu năm 2015

    CLB và Phước Tiến B

    GIAO LƯU 4-2015

    NHẠC KỂ CHUYỆN

    Thể dụcTrường học

    facebook JB

    Điều tra ý kiến

    Bạn truy cập trang này thông qua?
    Tình cờ
    Người khác giới thiệu
    Tìm kiếm theo từ khóa
    Trang ưa thích từ lâu
    Thông qua trang khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Happy_new_year.swf Video_07__tai_nan_giao_thong.flv Video_13cailuongEnglish.flv Hoa_cham_pa.mp3 Season_1600_1200_2_original.jpg 4_ta_hat_to_hat_nho.mp3 2_Doi_tay_len_vai_Nhac_sinh_hoat.mp3 3_hon_lua_thieng.mp3 1_Nhay_lua_lua_titach.mp3 1_luahong.mp3 1_goi_lua_thieng.mp3 1_Chao_Lua_Thieng.mp3 CUUNON_CHUC_TET.swf Images_23.jpg Diendanhaiduongcom19072.jpg Flowers_alphabet.swf TINH_LA_HU_KHONG1.swf Lua_doi92.swf KINH_MUNG_PHAT_DAN_21.swf Lich_Tet_31.swf

    Sắp xếp dữ liệu

    Quan ly tham hoa thien tai

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:33' 20-10-2011
    Dung lượng: 2.9 MB
    Số lượt tải: 10
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG NGỪA, ỨNG PHÓ, GIẢM NHẸ MỘT SỐ
    THẢM HỌA THIÊN TAI
    QUẢN LÍ RỦI RO THIÊN TAI TRONG CƠ SỞ
    GIÁO DỤC
    Mục tiêu - Về kiến thức:
    Cung cấp kiến thức và phương pháp quản lý rủi ro thiên tai trong cơ sở giáo dục.
    Cung cấp, phân tích cách thu thập thông tin cho việc xây dựng kế hoạch ứng phó, phòng ngừa giảm nhẹ rủi ro thiên tai gây ra cho cơ sở giáo dục.
    Trương Đắc Nguyên
    Mục tiêu - Về kỹ năng
    Biết ứng dụng cách quản lý rủi ro, cách giám sát và đánh giá rủi ro trong cơ sở giáo dục khi thiên tai xảy ra.
    Về ý thức
    Nâng cao ý thức, trách nhiệm, tính chủ động của mọi người trong việc trong việc ứng phó, phòng ngừa các tác động bất lợi do thiên tai gây ra.
    Trương Đắc Nguyên
    Bằng kinh nghiệm và thực tế học viên tham gia tích cực vào việc trao đổi thảo luận các vấn đề giảng viên nêu ra liên quan đến nội dung bài giảng.
    Giấy Ao, bút viết bảng…
    YÊU CẦU
    1
    Các cơ sở Giáo dục đang đối mặt với rủi ro thiên tai
    3
    2
    Giảm nhẹ tình trạng rủi ro và tăng cường khả năng của cơ sở Giáo dục trong việc chăm sóc giáo duc trẻ
    Xác định và phân tích các rủi ro, lập kế hoạch, thực hiện, theo dõi và đánh giá các hoạt động
    NỘI DUNG- GIỚI THIỆU VỀ QUẢN LÝ RỦI RO THIÊN TAI TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC.
    Quản lí rủi ro thiên tai trong cơ sở Giáo dục
    Các biện pháp giảm thiểu rủi ro này bao gồm các hoạt động giảm nhẹ và phòng ngừa trước khi thiên tai xảy ra cho đến các biện pháp ứng phó, cứu trợ khẩn cấp, phục hồi trong và sau thiên tai.
    Xác định cơ sở Giáo dục không chỉ là đối tượng hưởng lợi trực tiếp mà còn đóng vai trò chính trong việc quản lí, hạn chế rủi ro do thiên tai gây nên (lập kế hoạch thực hiện, quản lí theo dõi và đánh giá quá trình thực hiện).
    Ưu tiên cho đối tượng dễ bị tổn thương nhất khi thiên tai xảy ra.
    NỘI DUNG- GIỚI THIỆU VỀ QUẢN LÝ RỦI RO THIÊN TAI TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC.
    Nguyên tắc cơ bản trong quản lí rủi ro thiên tai ở các cơ sở Giáo dục
    Mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, giáo viên và các nhân viên của cơ sở Giáo dục, các phương tiện chăm sóc, giáo dục trẻ, tài sản... và các nhu cầu khác liên quan tới việc chăm sóc, giáo dục trẻ.
    Giảm thiểu rủi ro thiên tai là mục tiêu cao nhất trong quản lí rủi ro trong cơ sở Giáo dục.
    NỘI DUNG- GIỚI THIỆU VỀ QUẢN LÝ RỦI RO THIÊN TAI TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC.
    Nguyên tắc cơ bản trong quản lí rủi ro thiên tai ở các cơ sở Giáo dục
    Để làm được điều này cần tăng cường khả năng hiện có của cơ sở Giáo dục, tăng cường sự quan tâm của các cơ quan quản lí và tranh thủ sự giúp đỡ của phụ huynh và cộng đồng bằng cách lồng ghép các hoạt động giảm thiểu rủi ro thiên tai vào các hoạt động liên quan đến việc chăm sóc, giáo dục trẻ... vấn đề này cần được cụ thể hoá trong xây dựng kế hoạch phát triển trẻ thơ.
    NỘI DUNG- GIỚI THIỆU VỀ QUẢN LÝ RỦI RO THIÊN TAI TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC.
    Chu trình quản lý rủi ro thiên tai trong cơ sở giáo dục
    Nên xây dựng sự liên kết và đẩy mạnh sự hợp tác giữa cộng đồng, các cơ quan Nhà nước, và tổ chức xã hội ở tất cả các cấp
    NỘI DUNG- QUẢN LÝ GIẢM THIỂU RỦI RO THIÊN TAI TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC.
    Chu trình quản lí thiên tai
    Xây dựng năng lực cho các tổ chức trong cộng đồng để thực hiện tốt hơn việc cảnh báo sớm, tìm kiếm và cứu nạn, di dời và cứu trợ, xây dựng và thực hiện các kế hoạch phòng ngừa
    Hoạt động phòng ngừa
    Dự trữ phương tiện cho các tình huống khẩn cấp, chuẩn bị hệ thống truyền thông trong các chương trình cứu trợ khẩn cấp và nâng cao nhận thức cộng đồng.
    NỘI DUNG- QUẢN LÝ GIẢM THIỂU RỦI RO THIÊN TAI TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC.
    Giai đoạn trước thiên tai – Phòng ngừa
    Là các hoạt động và biện pháp được tiến hành trước khi thảm hoạ xảy ra để đảm bảo phản ứng hiệu quả và kịp thời
    NỘI DUNG- QUẢN LÝ GIẢM THIỂU RỦI RO THIÊN TAI TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC.
    Giai đoạn trước thiên tai – Giảm nhẹ
    Là các hoạt động và biện pháp nhằm hạn chế và giảm đến mức thấp nhất các tác động tiêu cực của hiểm hoạ và thảm hoạ.
    Biện pháp giảm nhẹ có thể bao gồm từ các biện pháp công trình (xây dựng nhà an toàn), thi hành luật pháp và quy định (cấm xây nhà ở gần đê, ở những nơi không đảm bảo an toàn…) đến các biện pháp phi công trình (tập huấn, nâng cao nhận thức, tư vấn và tập huấn các kiến thức và kĩ năng nhằm ứng phó có hiệu quả khi xảy ra thảm hoạ…).
    NỘI DUNG- QUẢN LÝ GIẢM THIỂU RỦI RO THIÊN TAI TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC.
    Giai đoạn trước thiên tai – Các hoạt động phòng ngừa, giảm nhẹ rủi ro
    Xác định các loại hình hiểm hoạ có tại địa phương : bão, lũ, lụt, dông tố, mưa đá, sét, lốc, hạn hán, sương muối, rét đậm, rét hại, hoả hoạn, cháy rừng, ô nhiễm môi trường, dịch bệnh, động đất, sóng thần, sự cố môi trường…
    Đặc điểm, tính chất của các loại hiểm hoạ, tác động, ảnh hưởng của nó đối với con người, đặc biệt là đối với trẻ em.
    Những yếu tố liên quan, ảnh hưởng làm tăng mức độ nguy hiểm của các loại hiểm hoạ đó.
    NỘI DUNG- QUẢN LÝ GIẢM THIỂU RỦI RO THIÊN TAI TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC.
    Giai đoạn trước thiên tai – Các hoạt động phòng ngừa, giảm nhẹ rủi ro
    Xác định nguy cơ của những hiểm hoạ đó tác động tới nhà trường, điều kiện học tập, sinh hoạt của giáo viên và trẻ em.
    Thường xuyên theo dõi thông tin dự báo, cảnh báo hiểm hoạ tại địa phương. Thiết lập quy chế thông tin liên lạc trong tình huống khẩn cấp.
    NỘI DUNG- QUẢN LÝ GIẢM THIỂU RỦI RO THIÊN TAI TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC.
    Giai đoạn trước thiên tai – Các hoạt động phòng ngừa, giảm nhẹ rủi ro
    Lập kế hoạch chủ động phòng ngừa, hạn chế các rủi ro khi thiên tai xảy ra như: kê cao đồ đạc, các phương tiện phục vụ cho việc chăm sóc, dạy trẻ có thể bọc túi nilon, đồ điện như máy vi tính, đàn. Bộ nhà thám hiểm không nên để ở tầng cao vì sợ tốc mái nhà. Tích trữ lương thực / thực phẩm, nước, thuốc phòng bệnh / phòng dịch trong tình huống khẩn cấp, đảm bảo an toàn lưới điện, phòng cháy nổ, phòng các bệnh thường xuất hiện trong mùa lụt bão như : sốt, tiêu chảy, đau mắt, sốt xuất huyết…
    NỘI DUNG- QUẢN LÝ GIẢM THIỂU RỦI RO THIÊN TAI TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC .
    Giai đoạn trước thiên tai – Các hoạt động phòng ngừa, giảm nhẹ rủi ro
    Phối hợp với chính quyền, các đoàn thể (phụ nữ, thanh niên, chăm sóc bảo vệ trẻ em, y tế, công an, quân đội ) đề ra các phương án khả thi trong tình huống khẩn cấp.
    Xác định vị trí di dời đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển cũng như tại nơi ở mới. Thực hành diễn tập với tình huống giả định khi hiểm hoạ xảy ra trong nhà trường.
    Có sự chuẩn bị về tinh thần, tâm lí đối với trẻ em và giáo viên trong các tình huống khẩn cấp đe doạ sự sống, tính mạng.
    NỘI DUNG- QUẢN LÝ GIẢM THIỂU RỦI RO THIÊN TAI TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC.
    Giai đoạn trong thiên tai– Ứng phó tình huống khẩn cấp
    Là các hoạt động hỗ trợ khẩn cấp được thực hiện trong và ngay sau khi thảm hoạ xảy ra, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, sức khoẻ cho cá nhân và cộng đồng, hỗ trợ những nhu cầu thiết yếu cho nạn nhân của thảm hoạ.
    Các hoạt động ứng phó bao gồm : cung cấp các cứu trợ khẩn cấp cho người bị ảnh hưởng, nơi tạm trú, tìm kiếm và cứu nạn, cứu trợ lương thực, thực phẩm khẩn cấp, hỗ trợ y tế, sửa chữa các dịch vụ thiết yếu, chăm sóc tâm lí… và các hoạt động khác nhằm giảm nhẹ hiệu quả và phạm vi thiệt hại.
    NỘI DUNG- QUẢN LÝ GIẢM THIỂU RỦI RO THIÊN TAI TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC.
    Giai đoạn trong thiên tai– Các hoạt động ứng phó
    Thực hiện 4 phương châm tại 4 chỗ bao gồm :
    + Chỉ huy tại chỗ.
    + Lực lượng tại chỗ.
    + Vật tư, phương tiện tại chỗ.
    + Hậu cần tại chỗ.
    Kịp thời sơ cấp cứu, vận chuyển nạn nhân bị thương hay có nguy cơ đe doạ đến tính mạng ra khỏi nơi nguy hiểm.
    Kêu gọi sự trợ giúp của các ngành, cấp trên trực tiếp theo kế hoạch (phương án) đã chuẩn bị.
    NỘI DUNG- QUẢN LÝ GIẢM THIỂU RỦI RO THIÊN TAI TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC.
    Giai đoạn trong thiên tai– Các hoạt động ứng phó
    Đáp ứng các nhu cầu về y tế, dinh dưỡng, vật chất, tinh thần và tâm lí đối với trẻ bị tổn thương trực tiếp và gián tiếp (mất nhà, môi trường sống bị đe doạ hoặc bị mất người thân).
    Dọn dẹp vệ sinh môi trường, nguồn nước, nơi ở và học tập trong nhà trường sau khi thảm hoạ kết thúc.
    Kịp thời sửa chữa, bổ sung các trang thiết bị, dụng cụ, cơ sở vật chất, giải quyết hậu quả để sớm đưa nhà trường trở về hoạt động bình thường.
    Tổ chức và duy trì các hoạt động chăm sóc, dạy học, vui chơi cho trẻ có nhu cầu ở tại trường, lớp.
    Thống kê thiệt hại và nhu cầu trợ giúp với cơ quan quản lí cấp trên.
    NỘI DUNG- QUẢN LÝ GIẢM THIỂU RỦI RO THIÊN TAI TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC.
    Giai đoạn sau thiên tai– Cứu trợ khẩn cấp
    Bao gồm các hoạt động được thực hiện trong và sau khi thảm hoạ xảy ra để trợ giúp cơ sở Giáo dục như : tìm kiếm, cứu hộ, cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm, chăm sóc sức khoẻ, sửa chữa phương tiện cần thiết, hỗ trợ về tâm lí…
    NỘI DUNG- QUẢN LÝ GIẢM THIỂU RỦI RO THIÊN TAI TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC.
    Giai đoạn sau thiên tai– Cứu trợ khẩn cấp
    * Trong trường hợp nào cần sự cứu trợ ?
    Bị đe doạ về tính mạng.
    Bị mất mát hoặc bị hư hỏng nặng về tài sản, các công trình xây dựng, các phương tiện phục vụ chăm sóc, giáo dục trẻ... vượt quá khả năng khắc phục của cơ sở Giáo dục và của cơ quan chủ quản...
    NỘI DUNG- QUẢN LÝ GIẢM THIỂU RỦI RO THIÊN TAI TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC.
    Giai đoạn sau thiên tai– Cứu trợ khẩn cấp
    * Quy trình được nhận, sử dụng hàng cứu trợ khẩn cấp :
    Trong quá trình thiên tai đang xảy ra, hoặc ngay sau khi thiên tai xảy ra (72 tiếng), kịp thời cung cấp thông tin (dữ liệu), đánh giá nhanh mức độ thiệt hại của thiên tai gây ra cho cơ sở Giáo dục. Những yêu cầu và đề nghị cần được cứu trợ (bao gồm cả định tính và định lượng hàng đề nghị cứu trợ ...).
    Thời gian các cơ quan cứu trợ nhận được báo cáo đề nghị của cơ sở Giáo dục đề nghị được cứu trợ là vô cùng cần thiết (thường trong vòng 72 tiếng).
    NỘI DUNG- QUẢN LÝ GIẢM THIỂU RỦI RO THIÊN TAI TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC.
    Giai đoạn sau thiên tai– Cứu trợ khẩn cấp
    * Kiểm tra việc tiếp nhận, sử dụng hàng cứu trợ khẩn cấp.
    NỘI DUNG- QUẢN LÝ GIẢM THIỂU RỦI RO THIÊN TAI TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC.
    Giai đoạn sau thiên tai– Phục hồi
    Là các hoạt động sau thảm hoạ nhằm giúp cơ sở Giáo dục bị ảnh hưởng bởi thảm hoạ khôi phục cơ sở vật chất, các điều kiện, phương tiện phục vụ cho việc chăm sóc giáo dục trẻ.
    Các biện pháp phục hồi bao gồm : sửa chữa nhà cửa, thiết lập các dịch vụ thiết yếu, khôi phục các hoạt động cơ bản liên quan đến việc chăm sóc giáo dục trẻ…
    NỘI DUNG- QUẢN LÝ GIẢM THIỂU RỦI RO THIÊN TAI TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC.
    Giai đoạn sau thiên tai– Tái thiết
    Đây là một biện pháp lâu dài nhằm sửa chữa hoặc thay thế những cơ sở Giáo dục đã bị tàn phá hay hư hỏng nặng để việc chăm sóc, giáo dục trẻ hoạt động trở lại như trước khi xảy ra thiên tai.
    Sau rủi ro (thảm hoạ), việc phục hồi các dịch vụ cơ bản thiết yếu cho việc chăm sóc, giáo dục trẻ là rất quan trọng, là điều kiện quyết định để đưa hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ của cơ sở Giáo dục trở về bình thường.
    NỘI DUNG- QUẢN LÝ GIẢM THIỂU RỦI RO THIÊN TAI TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC.
    Giai đoạn sau thiên tai– Các hoạt động phục hồi và tái thiết
    Khôi phục đường đi thuận lợi cho việc đưa đón trẻ.
    Khôi phục hệ thống điện, thông tin liên lạc.
    Khôi phục hệ thống cung cấp nước sạch, các công trình vệ sinh…
    Khôi phục môi trường sống...
    Cùng với khôi phục hạ tầng cơ sở, các dịch vụ thiết yếu khác liên quan đến công việc chăm sóc giáo dục trẻ của nhà trường cũng được khôi phục hoạt động.
    THEO DÕI ĐÁNH GIÁ – Mục đích
    Để biết liệu rằng các hoạt động trong kế hoạch có đạt được các mục tiêu đã đề ra hay không.
    Để đánh giá quá trình hoàn thành các mục tiêu, tính hiệu quả, tác động và tính bền vững của hoạt động.
    Để tạo ra một hệ thống thông tin phản hồi thường xuyên và khuyến khích sự học hỏi và chia sẻ.
    Theo dõi
    Thu thập và phân tích thông tin một cách có hệ thống về tiến độ thực hiện các hoạt động / công việc phòng chống nhằm giảm nhẹ thiên tai trong cơ sở Giáo dục.
    Một quá trình liên tục nhằm kiểm tra các hoạt động có thực hiện theo đúng kế hoạch không, người được phân công có làm tốt nhiệm vụ không.
    THEO DÕI ĐÁNH GIÁ – Nội dung
    Thông qua việc thường xuyên thu thập thông tin, theo dõi hỗ trợ, giúp các cơ sở Giáo dục kịp thời đưa ra các quyết định trong việc khắc phục, giảm thiểu các tác hại do thiên tai gây ra.
    Đánh giá
    Khả năng nhân rộng hoạt động,
    Xác định các mục tiêu của kế hoạch có đạt được hay không
    Tính bền vững
    Tác động của việc phòng ngừa, giảm nhẹ thiên tai đối với đối tượng hưởng lợi
    Hiệu quả hoạt động
    THEO DÕI ĐÁNH GIÁ – Nội dung
    Đánh giá có nhiều phương pháp khác nhau, có thể dùng định lượng (con số và bảng biểu) hoặc định tính (nhận thức, kiến thức và thay đổi hành vi của đối tượng)
    Các bước thực hiện
    Xây dựng kế hoạch theo dõi và đánh giá.
    Thu thập thông tin, phân tích dữ liệu.
    Tổng hợp, tư liệu hoá và chia sẻ.
    THEO DÕI ĐÁNH GIÁ – Các bước và công cụ
    Các phương pháp và công cụ theo dõi đánh giá
    Quan sát trực tiếp.
    Phỏng vấn.
    Thảo luận.
    Bảng câu hỏi và điều tra.
    Theo dõi các chỉ số cụ thể.
    THEO DÕI ĐÁNH GIÁ – Các bước và công cụ
    Xin chân thành cám ơn!
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    CLB TPT Bác Ái Hướng về Biển Đảo

    CLB TPT 2014 photovoice

    Tiểu phẩm và phần chào hỏi ấn tượng HOITHIQTE2014

    Giao luu hè 2014

    Hội thi móc son lịch sử - Phước Tiến + Phước Trung + Phước Bình 2013-2014

    TẠO BẢN ĐỒ