THÔNG TIN TRI THỨC

”Lời Ngài là ngọn đèn soi con bước,là Ánh sáng chỉ đường con đi”
*NGUYỄN HÙNG *
Gv Phước Tiến B Bác Ái Ninh Thuận - Thích học hỏi khám phá nghiên cứu và sáng tạo
* KIẾN THỨC KHÔNG CỦA RIÊNG AI *
Rất vui khi cùng quý vị chia sẻ, cùng đồng hành khám phá học hỏi và trao đổi - mong được sự đóng góp xây dựng từ quý vị
Xin Chúc Sức Khoẻ - Hạnh phúc và Thành Đạt.
Web:17-10-2009
Admin:0976.087.247

MENU TÀI NGUYÊN

Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Ngâm thơ:JB. Nguyễn Hùng

BÀI HÁT CHỌN

Liên kết khác

Semaphore - morse2b tde link

Giúp bạn tìm kiếm


1-Nghệ thuật sống
2-Từ điển Y Khoa
3-Y Bác sĩ gia đình
4-Video hài
5-Góc giải trí
6-Phả hệ
7-Phong tục tập quán
8-Toán lớp 1 đến lớp 8
9- DIR Máy tính
10- Cộng đồng thông tin
11- Bản đồ các tỉnh
12- Vietbando
13- Tạo ảnh động
14- Xinh xinh
15- Bệnh viện tin học
16-PCguide
17-Hình ảnh vui
18- Ảnh số Nguyễn Hùng
19-Kết quả sổ xố 3 miền
20- Học HTML BASIX
21-ghép hình ảnh động
22- THPT Nguyễn Du
23- Thư viện sách
24- Từ điển Danh Ngôn
25- Xem ti vi hài
26- Phong Thủy VietAA
27- Góc Thầy Trò
28- Code chữ nhiều màu
29- Upload ảnh Lấy link
30- Chỉ tay- xem tướng
31- Đăng tin
32-Ngân hàng mọi nhà
33- Trường xưa
34-seqap.edu(Giáo dục)
35-Bạn là baonhiêu?
36.T.Kiều-Ngàynàynămxưa
37.Vua-Danh tài-Đồ hoạ
38.Vườntrẻ-KT gđình
39. Dbạ web cônggiáo
40.Mp3karaoketruyệnGSinh
41.petalia Giải trí và chia sẻ
42.Dngôn,nhânvật,skiện
43.Mía PhasucoNThuận
44.Mẹ và bé
45. Diễn đàn trẻ thơ
46. Tạo thiệp điện tử
47. Thiệp Việt
48.Kiến thức Kinh Doanh
49.Đắc nhân tâm
50.Trò chơi Tiếng Anh
51. Tạo ảnh nghệ thuật
52. Học tiếng Anh6789
53.Sách online,Truyện,hài
54.Điện lực Ninh Thuận
55 doimoigiaoduc
56 Tìm lời bài hát
57.Tỉnh đoàn Ninh Thuận
58. Phòng GD Bác ÁI
60. Rút gọn link /
61.All Kiến thức-kỹ năng/
63- Cửa sổ công nghệ
64.Bồi dưỡng văn hóa
65 Học từ xa Khóa học
Thông tin tri thức

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Logo Liên kết

    Vũ điệu

    20-11-2014

    HKPĐ 2014-2015

    CLB TPT 2015

    Hội chợ Xuân 2015

    Trung thu năm 2015

    CLB và Phước Tiến B

    GIAO LƯU 4-2015

    NHẠC KỂ CHUYỆN

    Thể dụcTrường học

    facebook JB

    Điều tra ý kiến

    Bạn truy cập trang này thông qua?
    Tình cờ
    Người khác giới thiệu
    Tìm kiếm theo từ khóa
    Trang ưa thích từ lâu
    Thông qua trang khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Happy_new_year.swf Video_07__tai_nan_giao_thong.flv Video_13cailuongEnglish.flv Hoa_cham_pa.mp3 Season_1600_1200_2_original.jpg 4_ta_hat_to_hat_nho.mp3 2_Doi_tay_len_vai_Nhac_sinh_hoat.mp3 3_hon_lua_thieng.mp3 1_Nhay_lua_lua_titach.mp3 1_luahong.mp3 1_goi_lua_thieng.mp3 1_Chao_Lua_Thieng.mp3 CUUNON_CHUC_TET.swf Images_23.jpg Diendanhaiduongcom19072.jpg Flowers_alphabet.swf TINH_LA_HU_KHONG1.swf Lua_doi92.swf KINH_MUNG_PHAT_DAN_21.swf Lich_Tet_31.swf

    Sắp xếp dữ liệu

    Bai 3 quyen tre em trong tham hoa

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:27' 20-10-2011
    Dung lượng: 30.5 KB
    Số lượt tải: 9
    Số lượt thích: 0 người
    Quyền trẻ em
    trong tình trạng thảm hoạ thiên tai
    Mục tiêu bài giảng
    Chuẩn bị:
    Thông tin chính cần truyền đạt
    Tổ chức các hoạt động
    Mục tiêu bài giảng:

    Nắm được quyền của trẻ em
    Vận dụng quyền của trẻ em trong tình trạng có thảm hoạ thiên tai xảy ra
    Áp dụng vào thực tế công tác tại địa phương khi có thảm hoạ thiên tai xảy ra
    Thông tin chính cần truyền đạt:

    1.Quyền của trẻ em :
    Bốn nguyên tắc về quyền trẻ em
    Bốn nhóm quyền trẻ em
    2. Vận dụng quyền trẻ em trong tình trạng thảm hoạ thiên tai
    Các hoạt động

    Hoạt động 1: ôn lại quyền trẻ em

    Chia nhóm thảo luận theo nội dung sau :Bạn hãy cho biết 4 nguyên tắc về quyền trẻ em và các nhóm quyền trẻ em trong Công ước quốc tế về quyền trẻ em
    Quyền của trẻ em

    a. Bốn nguyên tắc về quyền trẻ em
    Không phân biệt đối xử
    Những lợi ích tốt nhất của trẻ em phải được quan tâm đầu tiên
    Trẻ em có quyền sống và phát triển
    Trẻ em có quyền xác lập và thể hiện ý kiến riêng của mình và quyền đó phải được tôn trọng
    Quyền trẻ em
    trong tình trạng thảm hoạ thiên tai
    b. Bốn nhóm quyền trẻ em:
    Quyền sống còn: Gồm các quyền liên quan tới điều kiện thiết yếu, cơ bản đảm bảo sự sống còn của trẻ như dinh dưỡng, chăm sóc sức khoẻ, nhà ở, an toàn về tính mạng…
    Quyền được bảo vệ: Gồm các quyền liên quan tới quyền của trẻ em được bảo vệ , chống lại mọi hình thức bỏ rơi, sao nhãnh, lạm dụng, bóc lột, buôn bán trẻ em…
    Quyền tham gia: trẻ được tham gia, phát biểu về những vấn đề liên quan tới chúng
    Quyền phát triển: Gồm các quyền được học tập, vui chơi, giải trí…
    2.Hoạt động 2: Vận dụng quyền trẻ em trong tình trạng thảm hoạ thiên tai

    Chia 5 nhóm thảo luận theo nội dung sau
    + Nhóm 1+5: Trong tình trạng thảm hoạ thiên tai, để đảm bảo quyền được sống còn cho trẻ em, chúng ta cần phải làm gì?.
    + Nhóm 2: Trong tình trạng thảm hoạ thiên tai, để đảm bảo quyền được bảo vệ cho trẻ em, chúng ta cần phải làm gì?.
    + Nhóm 3: Trong tình trạng thảm hoạ thiên tai, để đảm bảo quyền được phát triển cho trẻ em, chúng ta cần phải làm gì?.
    + Nhóm 4: Trong tình trạng thảm hoạ thiên tai, để đảm bảo quyền được tham gia cho trẻ em, chúng ta cần phải làm gì?.
    Vận dụng quyền trẻ em trong chăm sóc, bảo vệ trẻ em trong tình trạng thảm hoạ thiên tai
    Để đảm bảo quyền được sống còn cho trẻ em
    Trước khi thiên tai xảy ra: khi có dự báo thiên tai xảy ra cần chủ động có biện pháp bảo vệ tính mạng, đảm bảo sự sống còn cho trẻ.
    Khi thiên tai xảy ra: Ưu tiên đảm bảo an toàn cho trẻ nhất là trẻ mầm non, vì trẻ chưa tự bảo vệ được.
    + Là đối tượng được ưu tiên đưa đến nơi trú ẩn an toàn,
    + Hoặc cấp cứu khi có tai nạn xảy ra,
    + Được ăn uống đủ dinh dưỡng, hợp vệ sinh, không bị đói, rét…
    Để đảm bảo quyền được sống còn cho trẻ em
    Sau thiên tai:
    + Phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ,
    + Làm vệ sinh môi trường, chăm sóc vệ sịnh, phòng tránh bệnh tật cho trẻ
    + Chú ý cung cấp đủ dinh dưỡng, nước uống hợp vệ sinh cho trẻ,
    + Đảm bảo cho trẻ không bị SDD và có nơi ở an toàn.
    + Chăm sóc tình cảm – tinh thần

    Để đảm bảo quyền được bảo vệ cho
    trẻ em
    Khi tình trạng thảm hoạ thiên tai xảy ra:
    + Người lớn thường tập trung ứng phó với tình hình, những khó khăn tức thì và lâu dài
    + Trẻ em lớn có khả năng “tự lực”
    +Trong khi trẻ bị phụ thuộc vào sự chăm sóc của người khác.
    trẻ em và đặc biệt trẻ mầm non dễ rơi vào tình trạng bị sao nhãng, không có người chăm sóc, hoặc người chăm sóc “xa lạ” với trẻ, trẻ dễ bị rơi vào tình trạng khủng hoảng tâm lý, đặc biệt là trẻ em gái đối tượng dễ bị tổn thương nhất.
    Do vậy cần tránh mọi hình thức sao nhãng, bỏ mặc đối với trẻ

    Để đảm bảo quyền được bảo vệ cho
    trẻ em
    Tạo mọi điều kiện để tái tạo lại “môi trường thân thiện” nhất là môi trường gia đình gần gũi với trẻ.
    Cần chăm sóc và đảm bảo cuộc sống vật chất và tinh thần cho các em, đặc biệt là những em trở thành mồ côi.
    Quan tâm và có biện pháp bảo vệ đối với trẻ, phòng tránh buôn bán trẻ em do hoàn cảnh khó khăn dẫn đến
    Bổ sung ý kiến thảo luận của học viên
    Để đảm bảo quyền được phát triển cho trẻ em
    Có biện pháp phòng tránh giảm nhẹ thiên tai, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra ảnh hưởng tới việc học tập của trẻ. Ví dụ khi có dự báo bão cần tổ chức giằng, chống nhà cửa, đóng, cài chặt các loại cửa, cất các đồ dùng, đồ chơi học tập của giáo viên và trẻ vào vị trí an toàn, có biện pháp bảo vệ tính mạng con người và tài sản nhà trường…
    Tạo cơ hội cho trẻ được đến trường, lớp một cách an toàn. Ví dụ đối với vùng thường xuyên bị lũ lụt như có thể tổ chức các lớp học trước mùa lũ (Năm học đến sớm hơn các vùng khác), tổ chức nhóm trẻ, lớp mẫu giáo vùng lũ
    Hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để trẻ được đến trường như giảm học phí, hỗ trợ sách vở, đồ dùng đồ chơi, hỗ trợ bữa ăn học đường để các em có thể ở trường lớp cả ngày.
    Giáo viên chủ động phối hợp với gia đình để động viên, hỗ trợ trẻ về mặt tình cảm, tạo môi trường thân thiện với trẻ.
    Chủ động xây dựng kế hoạch khắc phục thiên tai để trẻ sớm được đến trường.
    Xây dựng môi trường thân thiện với trẻ tạo mọi cơ hôi cho trẻ được vui chơi phát triển
    Bổ sung ý kiến thảo luận của học viên
    Để đảm bảo quyền được tham gia cho trẻ em
    Trẻ em nói chung và trẻ em mầm non cũng có thể tham gia vào các hoạt động giảm nhẹ thiên tai như bảo vệ nguồn nước sạch, bảo vệ cây xanh, cất giữ đồ chơi, sách vở phù hợp với khả năng, vẽ tranh về môi trường của em…
    Giúp trẻ nhận biết về các hiện tượng thời tiết: mưa, lũ, bão, lụt, hạn hán,… trên cơ sở đó giúp trẻ sẽ bình tĩnh hơn, giảm bớt sợ hãi, giảm bớt sang chấn tam lý lâu dài…
    Bổ sung ý kiến thảo luận của học viênl
    Các hoạt động

    Hoạt động 3: Chia sẻ một số kinh nghiệm biện pháp trong việc ứng phó với thiên tai nhằm đảm bảo quyền của trẻ em
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    CLB TPT Bác Ái Hướng về Biển Đảo

    CLB TPT 2014 photovoice

    Tiểu phẩm và phần chào hỏi ấn tượng HOITHIQTE2014

    Giao luu hè 2014

    Hội thi móc son lịch sử - Phước Tiến + Phước Trung + Phước Bình 2013-2014

    Đại hội liên đội 2017-2018

    TẠO BẢN ĐỒ

    JB Nguyen Hung