THÔNG TIN TRI THỨC

”Lời Ngài là ngọn đèn soi con bước,là Ánh sáng chỉ đường con đi”
*NGUYỄN HÙNG *
Gv Phước Tiến B Bác Ái Ninh Thuận - Thích học hỏi khám phá nghiên cứu và sáng tạo
* KIẾN THỨC KHÔNG CỦA RIÊNG AI *
Rất vui khi cùng quý vị chia sẻ, cùng đồng hành khám phá học hỏi và trao đổi - mong được sự đóng góp xây dựng từ quý vị
Xin Chúc Sức Khoẻ - Hạnh phúc và Thành Đạt.
Web:17-10-2009
Admin:0976.087.247

MENU TÀI NGUYÊN

DỊCH TRỰC TUYẾN

Tài nguyên dạy học

Cập nhật mỗi ngày

Thành viên trực tuyến

8 khách và 2 thành viên
  • Tư Nga
  • Nguyễn Thị Hà
  • Đổi Tiền ,chat)

    (open)GỞI THÔNG ĐIỆP

    BÀI HÁT CHỌN

    Semaphore - morse2b tde link

    1.XEM CHI TIẾT(2btieudelinkviet)
    2.ẤN-HOC DỊCH MORSE

    Giúp bạn tìm kiếm


    1-Nghệ thuật sống
    2-Từ điển Y Khoa
    3-Y Bác sĩ gia đình
    4-Video hài
    5-Góc giải trí
    6-Phả hệ
    7-Phong tục tập quán
    8-Toán lớp 1 đến lớp 8
    9- DIR Máy tính
    10- Cộng đồng thông tin
    11- Bản đồ các tỉnh
    12- Vietbando
    13- Tạo ảnh động
    14- Xinh xinh
    15- Bệnh viện tin học
    16-PCguide
    17-Hình ảnh vui
    18- Ảnh số Nguyễn Hùng
    19-Kết quả sổ xố 3 miền
    20- Học HTML BASIX
    21-ghép hình ảnh động
    22- THPT Nguyễn Du
    23- Thư viện sách
    24- Từ điển Danh Ngôn
    25- Xem ti vi hài
    26- Phong Thủy VietAA
    27- Góc Thầy Trò
    28- Code chữ nhiều màu
    29- Upload ảnh Lấy link
    30- Chỉ tay- xem tướng
    31- Đăng tin
    32-Ngân hàng mọi nhà
    33- Trường xưa
    34-seqap.edu(Giáo dục)
    35-Bạn là baonhiêu?
    36.T.Kiều-Ngàynàynămxưa
    37.Vua-Danh tài-Đồ hoạ
    38.Vườntrẻ-KT gđình
    39. Dbạ web cônggiáo
    40.Mp3karaoketruyệnGSinh
    41.petalia Giải trí và chia sẻ
    42.Dngôn,nhânvật,skiện
    43.Mía PhasucoNThuận
    44.Mẹ và bé
    45. Diễn đàn trẻ thơ
    46. Tạo thiệp điện tử
    47. Thiệp Việt
    48.Kiến thức Kinh Doanh
    49.Đắc nhân tâm
    50.Trò chơi Tiếng Anh
    51. Tạo ảnh nghệ thuật
    52. Học tiếng Anh6789
    53.Sách online,Truyện,hài
    54.Điện lực Ninh Thuận
    55 doimoigiaoduc
    56 Tìm lời bài hát
    57.Tỉnh đoàn Ninh Thuận
    58. Phòng GD Bác ÁI
    60. Rút gọn link /
    61.All Kiến thức-kỹ năng/
    63- Cửa sổ công nghệ
    64.Bồi dưỡng văn hóa
    65 Học từ xa Khóa học
    Thông tin tri thức

    Tìm với Google

    Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Logo Liên kết

    Điều tra ý kiến

    Bạn truy cập trang này thông qua?
    Tình cờ
    Người khác giới thiệu
    Tìm kiếm theo từ khóa
    Trang ưa thích từ lâu
    Thông qua trang khác

    Vũ điệu

    20-11-2014

    HKPĐ 2014-2015

    CLB TPT 2015

    Hội chợ Xuân 2015

    Sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng việt( Tổ chức trò chơi)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Tuyết Nhung
    Người gửi: Nguyễn Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:31' 13-04-2011
    Dung lượng: 67.1 KB
    Số lượt tải: 572
    Số lượt thích: 0 người
    ĐẶT VẤN ĐỀ

    Vui chơi là một hoạt động không thể thiếu được của con người ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là ở lứa tuổi tiểu học. Bởi lẽ, nó phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí của lứa tuổi này. Vui chơi không những giúp cho các em được rèn luyện thể lực, rèn luyện các giác quan mà nó còn tạo cơ hội cho các em được giao lưu với nhau, được hợp tác với bạn bè, đồng đội trong nhóm, trong tổ….thông qua đó, các em sẽ dần được hoàn thiện những kĩ năng giao tiếp. Đó là kĩ năng được đặt ra hàng đầu trong mục tiêu của môn Tiếng Việt bậc Tiểu học nói chung và của môn Tiếng Việt ở lớp 5 nói riêng. Điều đó chứng tỏ: hoạt động vui chơi là hoạt động hỗ trợ cho việc học. Là một giáo viên trực tiếp đứng lớp, tôi nhận thấy nếu kết hợp sử dụng hình thức trò chơi trong học tập môn Tiếng Việt sẽ mang lại hiệu quả cao . Bởi vì :
    Nó là một hình thức hoạt động học tập, tạo ra bầu không khí trong lớp học dễ chịu,thoải mái làm cho học sinh tiếp thu kiến thức tự giác, tích cực trong tâm trạng hồ hởi, vui tươi.
    Giúp học sinh rèn luyện, củng cố, tiếp thu kiến thức đồng thời, phát triển vốn kinh nghiệm mà các em đã được tích lũy trong cuộc sống thông qua hoạt động chơi.
    Phát triển tư duy nhanh nhạy, óc sáng tạo, xử lí nhanh các tình huống khi tham gia trò chơi.
    Phát huy năng lực cá nhân, rèn tính hòa nhập cộng đồng, nâng cao năng lực hợp tác đồng thời giáo dục ý thức tổ chức kỉ luật, có tính đồng đội khi tham gia trò chơi học tập.
    Tóm lại, trò chơi không chỉ là phương tiện mà còn là phương pháp giáo dục. Vậy làm thế nào để tổ chức được các trò chơi học tập thật sự hiệu quả trong những giờ Tiếng Việt. Đó là điều tôi luôn suy nghĩ, tìm tòi nên tôi đã mạnh dạn chọn đề tài “ Làm thế nào để vận dụng và thiết kế trò chơi học tập Tiếng Việt lớp 5 đạt hiệu quả”.

    I.CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TRẠNG CỦA VẤN ĐỀ
    1. CƠ SỞ LÝ LUẬN :
    Bài tập Tiếng Việt trong sách giáo khoa lớp 5 bao giờ cũng nhằm hình thành cho học sinh một đơn vị kiến thức hay rèn luyện cho học sinh một kĩ năng sử dụng kiến thức tiếng Việt đã học vào một tình huống cụ thể. Mỗi bài tập thường chỉ đề cập đến một khía cạnh của nội dung bài học từ mức độ thấp đến mức độ cao nhằm rèn luyện các thao tác tư duy cho học sinh.
    Ví dụ : Tiết Luyện từ và câu bài “ Luyện tập thay thế từ ngữ để liên kết câu” Sách Tiếng Việt 5, tập 2, trang 86.
    Bài 1 : Trong đoạn văn sau, người viết đã dùng những từ ngữ nào để chỉ nhân vật Phù Đổng Thiên Vương ( Thánh Gióng ) ? Việc dùng nhiều từ ngữ thay thế cho nhau như vậy có tác dụng gì ?
    Bước đầu bài tập chỉ yêu cầu học sinh nhận biết những từ ngữ chỉ nhân vật Phù Đổng Thiên Vương có trong đoạn văn ( mức độ biết ). Sau đó phải nêu được tác dụng của việc thay thế từ ngữ ( mức độ hiểu ).
    Như vậy thông qua bài tập 1, học sinh được rèn những kĩ năng tư duy ở mức độ thấp đó là : biết- hiểu.
    Bài 2 : Hãy thay thế những từ ngữ lặp lại trong hai đoạn văn sau bằng đại từ hoặc từ ngữ đồng nghĩa.
    Sang bài tập 2, học sinh phải xác định được từ ngữ được lặp lại trong hai đoạn văn và dùng từ ngữ khác để thay thế. Như vậy mức độ yêu cầu của bài tập cao hơn, học sinh phải biết cách vận dụng từ ngữ để thay thế ( mức độ vận dụng ) và thay thế cho phù hợp, làm cho đoạn văn hay hơn( mức độ phân tích ). Muốn đạt được điều đó thì ngoài việc biết cách vận dụng học sinh còn phải biết phân tích xem việc dùng từ ngữ nào là phù hợp nhất để đoạn văn trở nên hay hơn. Thông qua bài tập 2, học sinh được rèn kĩ năng tư duy ở mức độ cao hơn đó là : vận dụng- phân tích.
    Bài tập 3: Viết một đoạn văn ngắn kể về một tấm gương hiếu học, trong đó có sử dụng phép thay thế từ ngữ để liên kết các câu.
    Yêu cầu của bài tập là học sinh phải tạo ra được một đoạn văn mới có sử dụng phép thay thế từ ngữ để liên kết các câu ( mức độ tổng hợp).Ngoài ra, học sinh còn phải biết cách đánh giá sản phẩm của mình và của bạn xem có đúng yêu cầu đề bài hay không ( mức độ đánh giá). Thông qua bài tập 3, học sinh sẽ được rèn luyện kĩ năng tổng hợp- đánh giá. Đó
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    TẠO BẢN ĐỒ

    CLB TPT Bác Ái Hướng về Biển Đảo

    CLB TPT 2014 photovoice

    Tiểu phẩm và phần chào hỏi ấn tượng HOITHIQTE2014

    Giao luu hè 2014

    Hội thi móc son lịch sử - Phước Tiến + Phước Trung + Phước Bình 2013-2014