THÔNG TIN TRI THỨC

”Lời Ngài là ngọn đèn soi con bước,là Ánh sáng chỉ đường con đi”
*NGUYỄN HÙNG *
Gv Phước Tiến B Bác Ái Ninh Thuận - Thích học hỏi khám phá nghiên cứu và sáng tạo
* KIẾN THỨC KHÔNG CỦA RIÊNG AI *
Rất vui khi cùng quý vị chia sẻ, cùng đồng hành khám phá học hỏi và trao đổi - mong được sự đóng góp xây dựng từ quý vị
Xin Chúc Sức Khoẻ - Hạnh phúc và Thành Đạt.
Web:17-10-2009
Admin:0976.087.247

MENU TÀI NGUYÊN

Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

2 khách và 0 thành viên

Ngâm thơ:JB. Nguyễn Hùng

BÀI HÁT CHỌN

Liên kết khác

Semaphore - morse2b tde link

Giúp bạn tìm kiếm


1-Nghệ thuật sống
2-Từ điển Y Khoa
3-Y Bác sĩ gia đình
4-Video hài
5-Góc giải trí
6-Phả hệ
7-Phong tục tập quán
8-Toán lớp 1 đến lớp 8
9- DIR Máy tính
10- Cộng đồng thông tin
11- Bản đồ các tỉnh
12- Vietbando
13- Tạo ảnh động
14- Xinh xinh
15- Bệnh viện tin học
16-PCguide
17-Hình ảnh vui
18- Ảnh số Nguyễn Hùng
19-Kết quả sổ xố 3 miền
20- Học HTML BASIX
21-ghép hình ảnh động
22- THPT Nguyễn Du
23- Thư viện sách
24- Từ điển Danh Ngôn
25- Xem ti vi hài
26- Phong Thủy VietAA
27- Góc Thầy Trò
28- Code chữ nhiều màu
29- Upload ảnh Lấy link
30- Chỉ tay- xem tướng
31- Đăng tin
32-Ngân hàng mọi nhà
33- Trường xưa
34-seqap.edu(Giáo dục)
35-Bạn là baonhiêu?
36.T.Kiều-Ngàynàynămxưa
37.Vua-Danh tài-Đồ hoạ
38.Vườntrẻ-KT gđình
39. Dbạ web cônggiáo
40.Mp3karaoketruyệnGSinh
41.petalia Giải trí và chia sẻ
42.Dngôn,nhânvật,skiện
43.Mía PhasucoNThuận
44.Mẹ và bé
45. Diễn đàn trẻ thơ
46. Tạo thiệp điện tử
47. Thiệp Việt
48.Kiến thức Kinh Doanh
49.Đắc nhân tâm
50.Trò chơi Tiếng Anh
51. Tạo ảnh nghệ thuật
52. Học tiếng Anh6789
53.Sách online,Truyện,hài
54.Điện lực Ninh Thuận
55 doimoigiaoduc
56 Tìm lời bài hát
57.Tỉnh đoàn Ninh Thuận
58. Phòng GD Bác ÁI
60. Rút gọn link /
61.All Kiến thức-kỹ năng/
63- Cửa sổ công nghệ
64.Bồi dưỡng văn hóa
65 Học từ xa Khóa học
Thông tin tri thức

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Logo Liên kết

    Vũ điệu

    20-11-2014

    HKPĐ 2014-2015

    CLB TPT 2015

    Hội chợ Xuân 2015

    Trung thu năm 2015

    CLB và Phước Tiến B

    GIAO LƯU 4-2015

    NHẠC KỂ CHUYỆN

    Thể dụcTrường học

    facebook JB

    Điều tra ý kiến

    Bạn truy cập trang này thông qua?
    Tình cờ
    Người khác giới thiệu
    Tìm kiếm theo từ khóa
    Trang ưa thích từ lâu
    Thông qua trang khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Happy_new_year.swf Video_07__tai_nan_giao_thong.flv Video_13cailuongEnglish.flv Hoa_cham_pa.mp3 Season_1600_1200_2_original.jpg 4_ta_hat_to_hat_nho.mp3 2_Doi_tay_len_vai_Nhac_sinh_hoat.mp3 3_hon_lua_thieng.mp3 1_Nhay_lua_lua_titach.mp3 1_luahong.mp3 1_goi_lua_thieng.mp3 1_Chao_Lua_Thieng.mp3 CUUNON_CHUC_TET.swf Images_23.jpg Diendanhaiduongcom19072.jpg Flowers_alphabet.swf TINH_LA_HU_KHONG1.swf Lua_doi92.swf KINH_MUNG_PHAT_DAN_21.swf Lich_Tet_31.swf

    Sắp xếp dữ liệu

    sáng kiến kinh nghiệm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 18h:06' 27-12-2009
    Dung lượng: 19.0 KB
    Số lượt tải: 232
    Số lượt thích: 0 người
    TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC NHÓM

    I. Hoàn cảnh nảy sinh SKKN:
    Qua nhiều năm thay sách và đổi mới phương pháp dạy học là nhu cầu cấp bách của ngành giáo dục. Nhằm xây dựng phong cách dạy học tập trung vào học sinh “Lấy học sinh làm trung tâm”. Tạo điều kiện hoạt động tích cực cho học sinh tự chiếm lĩnh các tri thức và phát triển năng lực cá nhân với sự tổ chức hướng dẫn của người giáo viên.
    Dạy học phát huy tính tích cực của học sinh góp phần giúp học sinh hiểu sâu nhớ lâu, kích thích trí tò mò và tư duy độc lập, phát triển hình thành cho học sinh thói quen tự học tự bổ sung kiến thức...
    Để đạt được những thành tựu trên, qua nhiều năm công tác và giảng dạy lớp một, tôi đã suy nghĩ rất nhiều về vấn đề này. Làm thế nào để đưa các hình thức dạy (như dạy học cá nhân, dạy học theo nhóm, và dạy theo lớp, dạy học qua các trò chơi…). Để học sinh trường tôi tiếp thu chương trình sách giáo khoa mới một cách tốt nhất và đạt hiệu quả cao trong học tập. Nên tôi chọn hình thức tổ chức dạy học theo nhóm. Thông qua hình thức dạy học này giúp các em học tập tích cực tiếp thu kiến thức kỹ năng một cách sâu sắc bằng chính nội lực của bản thân. Rèn luyện và phát triển kỹ năng giao tiếp, tạo điều kiện cho học sinh học linh động và sinh động hơn.
    Năm học 2006-2007 tôi được BGH trường Tiểu học Văn Hải 2 phân công giảng dạy lớp 1A. Hoàn cảnh thực tế của lớp tôi đang chủ nhiệm: Đầu năm là 27 em: tuyển mới 25 em, lưu ban 2 em. Các em đều là con em lao động nghèo, cha mẹ ít quan tâm nên học sinh chưa qua mẫu giáo chiếm tỉ lệ rất cao.
    Vì vậy các em cảm thấy khó khăn khi tiếp cận chương trình giao khoa mới. Để khắc phục tình trạng trên đòi hỏi sự nổ lực của giáo viên chủ nhiệm phải nhanh chóng tìm biện pháp thích hợp nhằm nâng cao chất lượng học tập của học sinh.
    Giải pháp thực hiện:
    Rèn luyện tư duy sáng tạo phát huy tính tích cực thông qua hoạt động học nhóm.
    Đôi bạn cùng tiến “tuần học tốt”
    Hình thành phương pháp nhóm bạn tự học.
    Kết hợp gia đình và nhà trường giúp đỡ các em học yếu.
    Sử dụng đồ dùng học tập phong phú đa dạng phù hợp với chương trình.
    II. Quá trình thực hiện giải pháp
    Ngay từ đầu năm học 2006-2007 qua thời gian thực học 2 tuần tôi đã phân loại học lực của các em học sinh trong lớp. Vì đối tượng học sinh là ở vùng nông thôn đặc biệt khó khăn nên cha mẹ ít quan tâm phần đông là học sinh chưa qua mẫu giáo trình độ còn chênh lệch.
    Theo chương trình sách giáo khoa mới được cải tiến chất lượng nâng cao hơn so với bộ sách giáo khoa biên soạn trước đây. Vì vậy các em tiếp thu bài chậm nên học sinh yếu kém chiếm tỉ lệ cao rất lo lắng làm thế nào để giúp đỡ các em nhanh chóng vươn lên để nắm bắt kịp thời chương trình sách giáo khoa mới. Được sự thống nhất của ban giám hiệu nhà trường và tổ chuyên môn tôi đã thực hiện các giải pháp sau:
    1. Bảng thống kê chất lượng đầu năm
    SỐ HS
    YẾU
    TRUNG BÌNH
    KHÁ
    GIỎI
    
    27
    SL
    TL
    SL
    TL
    SL
    TL
    SL
    TL
    
    
    14
    51,9
    7
    25,9
    5
    18,5
    1
    3,7
    
    
    2. Tiến hành thực hiện
    - Tổ chức cho học sinh hoạt động để giúp nhau vươn lên học tốt thông qua các đợt phát động “Tuần học tốt” “vườn hoa điểm mười” thông qua các môn học.
    - Đưa hình thức tổ chức dạy theo nhóm để phát huy được tính tích cực, tự giác, chủ động và sáng tạo của học sinh.
    + Tạo điều kiện cho học sinh hoạt động tích cực trong môi trường giáo dục để tự phát hiện, tự chiếm lĩnh các năng lực cá nhân với sự tổ chức hướng dẫn của giáo viên.
    Trong quá trình dạy học ở các môn học tôi đưa hình thức này vào các tiết dạy để kích thích tư duy sáng tạo học tập cho học sinh dưới dạng “Học mà vui, chơi mà học”…
    VD: Chọn 2 độâi chơi trò chơi, hỏi và đáp
    Một đội đưa ra 1 phép tính đội kia đưa ra kết quả và đổi lại cho nhau cuối cùng đội nào có phép tính và kết quả đúng nhiều là đội đó thắng cuộc.
    Dạy học bằng trò chơi tạo nên sự phấn khởi trong học tập và rèn luyện được khả năng tư duy rất tốt cho học sinh tiểu học giúp các em tích cực học tập các môn trong chương trình.
    VD: Trò chơi hình
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    CLB TPT Bác Ái Hướng về Biển Đảo

    CLB TPT 2014 photovoice

    Tiểu phẩm và phần chào hỏi ấn tượng HOITHIQTE2014

    Giao luu hè 2014

    Hội thi móc son lịch sử - Phước Tiến + Phước Trung + Phước Bình 2013-2014

    TẠO BẢN ĐỒ