THÔNG TIN TRI THỨC

”Lời Ngài là ngọn đèn soi con bước,là Ánh sáng chỉ đường con đi”
*NGUYỄN HÙNG *
Gv Phước Tiến B Bác Ái Ninh Thuận - Thích học hỏi khám phá nghiên cứu và sáng tạo
* KIẾN THỨC KHÔNG CỦA RIÊNG AI *
Rất vui khi cùng quý vị chia sẻ, cùng đồng hành khám phá học hỏi và trao đổi - mong được sự đóng góp xây dựng từ quý vị
Xin Chúc Sức Khoẻ - Hạnh phúc và Thành Đạt.
Web:17-10-2009
Admin:0976.087.247

MENU TÀI NGUYÊN

Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

2 khách và 0 thành viên

Ngâm thơ:JB. Nguyễn Hùng

BÀI HÁT CHỌN

Liên kết khác

Semaphore - morse2b tde link

Giúp bạn tìm kiếm


1-Nghệ thuật sống
2-Từ điển Y Khoa
3-Y Bác sĩ gia đình
4-Video hài
5-Góc giải trí
6-Phả hệ
7-Phong tục tập quán
8-Toán lớp 1 đến lớp 8
9- DIR Máy tính
10- Cộng đồng thông tin
11- Bản đồ các tỉnh
12- Vietbando
13- Tạo ảnh động
14- Xinh xinh
15- Bệnh viện tin học
16-PCguide
17-Hình ảnh vui
18- Ảnh số Nguyễn Hùng
19-Kết quả sổ xố 3 miền
20- Học HTML BASIX
21-ghép hình ảnh động
22- THPT Nguyễn Du
23- Thư viện sách
24- Từ điển Danh Ngôn
25- Xem ti vi hài
26- Phong Thủy VietAA
27- Góc Thầy Trò
28- Code chữ nhiều màu
29- Upload ảnh Lấy link
30- Chỉ tay- xem tướng
31- Đăng tin
32-Ngân hàng mọi nhà
33- Trường xưa
34-seqap.edu(Giáo dục)
35-Bạn là baonhiêu?
36.T.Kiều-Ngàynàynămxưa
37.Vua-Danh tài-Đồ hoạ
38.Vườntrẻ-KT gđình
39. Dbạ web cônggiáo
40.Mp3karaoketruyệnGSinh
41.petalia Giải trí và chia sẻ
42.Dngôn,nhânvật,skiện
43.Mía PhasucoNThuận
44.Mẹ và bé
45. Diễn đàn trẻ thơ
46. Tạo thiệp điện tử
47. Thiệp Việt
48.Kiến thức Kinh Doanh
49.Đắc nhân tâm
50.Trò chơi Tiếng Anh
51. Tạo ảnh nghệ thuật
52. Học tiếng Anh6789
53.Sách online,Truyện,hài
54.Điện lực Ninh Thuận
55 doimoigiaoduc
56 Tìm lời bài hát
57.Tỉnh đoàn Ninh Thuận
58. Phòng GD Bác ÁI
60. Rút gọn link /
61.All Kiến thức-kỹ năng/
63- Cửa sổ công nghệ
64.Bồi dưỡng văn hóa
65 Học từ xa Khóa học
Thông tin tri thức

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Logo Liên kết

    Vũ điệu

    20-11-2014

    HKPĐ 2014-2015

    CLB TPT 2015

    Hội chợ Xuân 2015

    Trung thu năm 2015

    CLB và Phước Tiến B

    GIAO LƯU 4-2015

    NHẠC KỂ CHUYỆN

    Thể dụcTrường học

    facebook JB

    Điều tra ý kiến

    Bạn truy cập trang này thông qua?
    Tình cờ
    Người khác giới thiệu
    Tìm kiếm theo từ khóa
    Trang ưa thích từ lâu
    Thông qua trang khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Happy_new_year.swf Video_07__tai_nan_giao_thong.flv Video_13cailuongEnglish.flv Hoa_cham_pa.mp3 Season_1600_1200_2_original.jpg 4_ta_hat_to_hat_nho.mp3 2_Doi_tay_len_vai_Nhac_sinh_hoat.mp3 3_hon_lua_thieng.mp3 1_Nhay_lua_lua_titach.mp3 1_luahong.mp3 1_goi_lua_thieng.mp3 1_Chao_Lua_Thieng.mp3 CUUNON_CHUC_TET.swf Images_23.jpg Diendanhaiduongcom19072.jpg Flowers_alphabet.swf TINH_LA_HU_KHONG1.swf Lua_doi92.swf KINH_MUNG_PHAT_DAN_21.swf Lich_Tet_31.swf

    Sắp xếp dữ liệu

    rèn từ ngữ(ngữ văn) cho HS

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:59' 27-12-2009
    Dung lượng: 20.2 KB
    Số lượt tải: 35
    Số lượt thích: 0 người


    A-PHẦN MỞ ĐẦU

    I – Lý do chọn đề tài

    Nhiệm vụ của người giáo viên tiểu học là cung cấp những kiến thức một
    cách toàn diện cho học sinh. Mỗi môn học đều góp phần hình thành và phát
    triển nhân cách của trẻ, cung cấp cho các em những tri thức cần thiết để phục
    vụ cho cuộc sống, học tập và sinh hoạt sao cho tốt nhất và có hiệu quả cao.
    Được phân công giảng dạy lớp 5, qua một thời gian tôi thấy học sinh của
    mình rất cố gắng học tập, đặc biệt là môn Tiếng Việt. Thực tế, khi học đến từ
    loại Tiếng Việt thì nhiều em còn lúng túng. Với suy nghĩ:” làm thế nào để học
    sinh nắm chắc kiên thức này và tự tin trong học tập?” nên tôi đã quyết định
    chọn đề tài:” Hướng dẫn học sinh thực hành về từ loại Tiếng Việt”

    II- Mục đích – phương pháp nghiên cứu:
    - Để giúp cho chúng ta thấy rõ vị trí quan trọng của ừ loại Tiếng Việt.
    - Để giúp học sinh tiếp thu bài giảng một cách nhẹ nhàng, khắc sâu kiến
    thức về từ loại
    * Qua sách giáo khoa, tài liệu tham khảo, phương pháp giảng dạy phan
    môn và khảo sát thực tế để tìm ra cách giải quyết vấn đề nêu trên.

    B- PHẦN NỘI DUNG

    I- Vị trí:

    Từ là đơn vị cơ bản của Tiếng Việt, có nghĩa và dùng để đặt cau. Từ do
    tiếng tạo thành.
    Nếu từ chia theo cấu tạo thì là từ đơn, từ ghép hay từ láy…
    Nếu từ chia theo từ loại thì là danh từ, động từ, tính từ…
    Nắm được điều này các em hiểu rõ nghĩa của từ, phan biệt được và có kiến
    thức để tìm các phu từ như Định ngữ, Bổ ngữ…
    II- Cở sở lí luận và thực tiễn:
    - Do không phân định đúng ranh giới của từ mà học sinh xác định từ loại
    sai.
    - Nhiều em không nắm được thuật ngữ từ “loại” nên không hiểu đúng yêu
    cầu của bài tập.
    - Khi xác định từ loại học sinh còn gặp khó khăn trong những trường hợp
    mà nghĩa của từ hoặc dấu hiệu hình thức không rõ ràng
    - Thời gian luyện tập, số tiết luyện tập về từ loại Tiếng Việt còn chưa được
    nhiều
    III- Quá trình thực hiện
    Biện pháp giúp học sinh nắm chắc lí thuyết về từ loại
    1- Danh từ
    a. Danh từ là từ chỉ người, sự vật, hiện tượng.
    Ví dụ:
    - Chỉ người: Anh, chị, học sinh…
    - Chỉ vật: Nhà, bàn ghế, cây, Hà Nội…
    - Chỉ hiện tượng: Gió, bão, hoà bình…
    b. Muốn biết một từ có phải là danh từ không thì cần phải thử xem:
    - Thêm vào trước nó một từ chỉ số lượng (một, hai, vài, những,
    các…) xem có được không, nếu được thì đó là một danh từ.
    Ví dụ: Hai học sinh.
    - Thêm váo sau đó một từ chỉ trỏ (nay, ấy, kia, đó… ) xem có
    được không nếu được thì đó là một danh từ.
    Ví dụ: Học sinh ấy.
    c. Danh từ nhièu loại: phân biệt danh từ chung với danh từ
    riêng: Danh từ chung:là tên gọi chung của một loại sự vật.
    VD: Học sinh, công nhân, thành phố…
    1- Danh từ riêng: là tên gọi riêng của một loại sự vật.
    VD: Võ Thị Sáu, núi Trường Sơn
    - Phân biệt danh từ cụ thể với danh từ trừu tượng
    2- Danh từ cụ thể: chỉ những sự vật mà ta nhận ra được bằng giác
    quan (nhàn, nghe, ngửi, thấy, nếm được…)
    VD: Nhà, tủ…
    3- Danh từ trừu tượng: là những sự vật mà ta nhận ra được bằng
    suy nghĩ chứ kh.ng phải bằng các giác quan.
    VD: Niềm vui, đạo đức, thái độ…
    d. Trong câu, danh từ (Đứng một mình hoặc kèm thoe các từ
    phụ thuộc) có thể làm nhiều chức vụ khác nhau: Làm chủ ngư,
    vị ngữ, trạng ngữ, định ngữ, bổ ngữ
    2- Động từ:
    a. Động từ chỉ hoạt động hay trạng thái của người, sự vật.
    VD: Ngủ, chạy….
    b. Có hai loại động từ
    Động từ chỉ trạng thái, hoạt động do người hay sự vật
    thực hiện, kh.ng ảnh hưởng tới người hay sự vật khác
    gọi là động từ nội động.
    Động từ chỉ hoạt động của người hay sự vật thực hiện có
    ảnh hưởng đến người hay sự vật khác gọi là
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    CLB TPT Bác Ái Hướng về Biển Đảo

    CLB TPT 2014 photovoice

    Tiểu phẩm và phần chào hỏi ấn tượng HOITHIQTE2014

    Giao luu hè 2014

    Hội thi móc son lịch sử - Phước Tiến + Phước Trung + Phước Bình 2013-2014

    Đại hội liên đội 2017-2018

    TẠO BẢN ĐỒ

    JB Nguyen Hung