THÔNG TIN TRI THỨC

”Lời Ngài là ngọn đèn soi con bước,là Ánh sáng chỉ đường con đi”
*NGUYỄN HÙNG *
Gv Phước Tiến B Bác Ái Ninh Thuận - Thích học hỏi khám phá nghiên cứu và sáng tạo
* KIẾN THỨC KHÔNG CỦA RIÊNG AI *
Rất vui khi cùng quý vị chia sẻ, cùng đồng hành khám phá học hỏi và trao đổi - mong được sự đóng góp xây dựng từ quý vị
Xin Chúc Sức Khoẻ - Hạnh phúc và Thành Đạt.
Web:17-10-2009
Admin:0976.087.247

MENU TÀI NGUYÊN

Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

3 khách và 0 thành viên

Ngâm thơ:JB. Nguyễn Hùng

BÀI HÁT CHỌN

Liên kết khác

Semaphore - morse2b tde link

Giúp bạn tìm kiếm


1-Nghệ thuật sống
2-Từ điển Y Khoa
3-Y Bác sĩ gia đình
4-Video hài
5-Góc giải trí
6-Phả hệ
7-Phong tục tập quán
8-Toán lớp 1 đến lớp 8
9- DIR Máy tính
10- Cộng đồng thông tin
11- Bản đồ các tỉnh
12- Vietbando
13- Tạo ảnh động
14- Xinh xinh
15- Bệnh viện tin học
16-PCguide
17-Hình ảnh vui
18- Ảnh số Nguyễn Hùng
19-Kết quả sổ xố 3 miền
20- Học HTML BASIX
21-ghép hình ảnh động
22- THPT Nguyễn Du
23- Thư viện sách
24- Từ điển Danh Ngôn
25- Xem ti vi hài
26- Phong Thủy VietAA
27- Góc Thầy Trò
28- Code chữ nhiều màu
29- Upload ảnh Lấy link
30- Chỉ tay- xem tướng
31- Đăng tin
32-Ngân hàng mọi nhà
33- Trường xưa
34-seqap.edu(Giáo dục)
35-Bạn là baonhiêu?
36.T.Kiều-Ngàynàynămxưa
37.Vua-Danh tài-Đồ hoạ
38.Vườntrẻ-KT gđình
39. Dbạ web cônggiáo
40.Mp3karaoketruyệnGSinh
41.petalia Giải trí và chia sẻ
42.Dngôn,nhânvật,skiện
43.Mía PhasucoNThuận
44.Mẹ và bé
45. Diễn đàn trẻ thơ
46. Tạo thiệp điện tử
47. Thiệp Việt
48.Kiến thức Kinh Doanh
49.Đắc nhân tâm
50.Trò chơi Tiếng Anh
51. Tạo ảnh nghệ thuật
52. Học tiếng Anh6789
53.Sách online,Truyện,hài
54.Điện lực Ninh Thuận
55 doimoigiaoduc
56 Tìm lời bài hát
57.Tỉnh đoàn Ninh Thuận
58. Phòng GD Bác ÁI
60. Rút gọn link /
61.All Kiến thức-kỹ năng/
63- Cửa sổ công nghệ
64.Bồi dưỡng văn hóa
65 Học từ xa Khóa học
Thông tin tri thức

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Logo Liên kết

    Vũ điệu

    20-11-2014

    HKPĐ 2014-2015

    CLB TPT 2015

    Hội chợ Xuân 2015

    Trung thu năm 2015

    CLB và Phước Tiến B

    GIAO LƯU 4-2015

    NHẠC KỂ CHUYỆN

    Thể dụcTrường học

    facebook JB

    Điều tra ý kiến

    Bạn truy cập trang này thông qua?
    Tình cờ
    Người khác giới thiệu
    Tìm kiếm theo từ khóa
    Trang ưa thích từ lâu
    Thông qua trang khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Happy_new_year.swf Video_07__tai_nan_giao_thong.flv Video_13cailuongEnglish.flv Hoa_cham_pa.mp3 Season_1600_1200_2_original.jpg 4_ta_hat_to_hat_nho.mp3 2_Doi_tay_len_vai_Nhac_sinh_hoat.mp3 3_hon_lua_thieng.mp3 1_Nhay_lua_lua_titach.mp3 1_luahong.mp3 1_goi_lua_thieng.mp3 1_Chao_Lua_Thieng.mp3 CUUNON_CHUC_TET.swf Images_23.jpg Diendanhaiduongcom19072.jpg Flowers_alphabet.swf TINH_LA_HU_KHONG1.swf Lua_doi92.swf KINH_MUNG_PHAT_DAN_21.swf Lich_Tet_31.swf

    Sắp xếp dữ liệu

    SKKN trong dạy học

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:16' 27-12-2009
    Dung lượng: 13.0 KB
    Số lượt tải: 99
    Số lượt thích: 0 người
    Đề tài: Giáo dục học sinh cá biệt
    I. Hoàn cảnh nảy sinh:
    Nói đến HS cá biệt. Thì phần lớn không một giáo viên nào mà hài lòng mà cũng chẳng giáo viên nào mà tôi đều thành công trong việc uốn nắn răn dạy các em. Nhưng những thành công đó có thời gian hàng học kỳ, năm, bảy tháng có khi phải kiên trì trong suốt cả năm học. Trường hợp HS cá biệt tôi gặp năm học 2007 – 2008 là một trường hợp khá đặc biệt nhưng hiệu quả giáo dục đạt được rất nhanh ngoài sự mong đợi của tôi. Tên em là: Nguyễn Minh. Là một học sinh yếu ở lớp 2. Nhìn vẻ bề ngoài của em nếu một giáo viên mới ra trường còn ít kinh nghiệm thì sẽ rất quan ngại. Tóc em vàng cháy nắng, mặt già trước tuổi, hai mắt em lúc nào cũng gườm gườm, áo luôn nửa trước bỏ trong quần, nửa sau bỏ ngoài quần. Tư thế lúc nào cũng lên mặt, hai tay đút túi quần vẻ bất cần và tỏ uy thế trước bạn bè em luôn nói tục, chửi thề, đánh bạn… Có một điều bất lợi cho tôi là em được chuyển qua từ lớp 3D do chia lớp nên đa phần HS lớp chính là 3A chưa hiểu biết gì về tính cách của Minh nên các em tỏ ra rất sợ Minh khi thấy Minh vi phạm hoặc Minh bắt nạt các em không dám thưa cô sợ Minh sẽ đánh khi trên đường về… Qua theo dõi tôi biết đây là một trường hợp khá nan giải nên tôi rất trăn trở và quyết định phải làm thật nhanh, mạnh ngay từ những ngày đầu nếu không sẽ ảnh hưởng tới nề nếp và học tập của cả lớp.
    II. Biện pháp thực hiện:
    Qua việc tìm hiểu về nguyên nhân dẫn đến tình trạng em như vậy tôi có suy nghĩ. Em chỉ mới là một đứa trẻ hơn 8 tuổi, em rất cần sự quan tâm nâng đỡ về mặt tinh thần, nếu cứ căn cứ vào lỗi lầm của em mà trách phạt thì tâm tư của em sẽ cảm thấy bị cô lập, bị lạc lõng giữa mọi người nên em càng phải tỏ ra hung dữ để cho mọi người phải chú ý đến em. Em đâu có biết được như vậy là sai lầm, là tiêu cực nếu để kéo dài thì sẽ rất khó dạy. Tôi quyết định dùng tình cảm chân thành, gần gũi chia sẻ để em cảm động về tấm lòng của cô mà tu dưỡng.
    Nhưng muốn giáo dục được em phát triển nhân cách toàn diện thì phải kết hợp cả ba môi trường giáo dục. Nhà trường, gia đình và xã hội. Nếu chỉ giáo dục ở trường màvề nhà hoặc khi ra khỏi trường em vẫn chứng nào tật nấy thì cũng chỉ là phiến diện nên tôi quyết định phải phối kết hợp với cha mẹ em, Hội phụ huynh, Ban giám hiệu, Đội thiếu niên và bạn bè của em cùng giúp tôi theo dõi, giáo dục em mọi nơi mọi lúc mới đạt được kết quả. Từ đo,ù tôi tìm hiểu về gia đình em qua đồng nghiệp, phụ huynh và các em HS tôi biết gia đình em rất khó khăn. Cha mẹ đi làm mướn cả ngày nên không có điều kiện quan tâm đến em. Hơn nữa cha em thường rượu chè thấy con hư thì đánh rất dữ nên em rất lì đòn.
    Qua tìm hiểu ở GVCN lớp 2 được biết em rất ngỗ nghịch, quậy phá và học yếu ở lớp 2, giáo viên cũng phải rất vất vả giáo dục kèm cặp em mới được lên lớp.
    Tìm hiểu qua các bạn học cùng với Minh ở lớp 2 tôi được biết Minh mở miệng là nói tục chửi thề, đánh bạn, quậy phá, uy hiếp các bạn làm bài phải cho Minh nhìn bài nếu không ra đường sẽ đánh bạn. Thậm chí các em sợ Minh nên khi ăn quà phải tự nguyện chia cho Minh để không bị bắt nạt khi ra khỏi trường.
    Nắm được tình hình về Minh tôi đã phối hợp nhiều hình thức, biện pháp giáo dục trong phạm vi rộng từ nhà trường, gia đình và xã hội. Cụ thể là:
    - Ngay trong tuần đầu học nội qui nhà trường. Hàng ngày tôi nhấn mạnh những điều trong nội quy, nếu em nào vi phạm sẽ mời cha mẹ lên gặp ban giám hiệu và cô để giải quyết.
    - Hằng ngày tôi không đề cập đến những lỗi cũ của em mà coi em như một Hs ngoan, khi em vi phạm tôi nhẹ nhàng hỏi nguyên nhân và nhắc nhở coi như đó là chuyện em vô tình mắc phải. Tôi thường khen ngợi em trước các bạn khi em có những biểu hiện tốt dù rất nhỏ. Tôi gần gũi hỏi han về gia đình em về việc học tập của em, tôi cũng hay pha trò về em để cả lớp vui cười hòa đồng với em. Tôi thường nhắc em quần áo cho gọn gàng, rửa mặt, tay chân sạch sẽ.
    - Vào thứ 2 đầu tuần thầy tổng phụ trách và thầy hiệu trưởng đề cập vấn đề “ nói lời hay, làm việc
    Avatar
    Chúc thầy một ngày mới nhiều niềm vui mới.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    CLB TPT Bác Ái Hướng về Biển Đảo

    CLB TPT 2014 photovoice

    Tiểu phẩm và phần chào hỏi ấn tượng HOITHIQTE2014

    Giao luu hè 2014

    Hội thi móc son lịch sử - Phước Tiến + Phước Trung + Phước Bình 2013-2014

    TẠO BẢN ĐỒ