THÔNG TIN TRI THỨC

”Lời Ngài là ngọn đèn soi con bước,là Ánh sáng chỉ đường con đi”
*NGUYỄN HÙNG *
Gv Phước Tiến B Bác Ái Ninh Thuận - Thích học hỏi khám phá nghiên cứu và sáng tạo
* KIẾN THỨC KHÔNG CỦA RIÊNG AI *
Rất vui khi cùng quý vị chia sẻ, cùng đồng hành khám phá học hỏi và trao đổi - mong được sự đóng góp xây dựng từ quý vị
Xin Chúc Sức Khoẻ - Hạnh phúc và Thành Đạt.
Web:17-10-2009
Admin:0976.087.247

MENU TÀI NGUYÊN

Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

2 khách và 0 thành viên

Ngâm thơ:JB. Nguyễn Hùng

BÀI HÁT CHỌN

Liên kết khác

Semaphore - morse2b tde link

Giúp bạn tìm kiếm


1-Nghệ thuật sống
2-Từ điển Y Khoa
3-Y Bác sĩ gia đình
4-Video hài
5-Góc giải trí
6-Phả hệ
7-Phong tục tập quán
8-Toán lớp 1 đến lớp 8
9- DIR Máy tính
10- Cộng đồng thông tin
11- Bản đồ các tỉnh
12- Vietbando
13- Tạo ảnh động
14- Xinh xinh
15- Bệnh viện tin học
16-PCguide
17-Hình ảnh vui
18- Ảnh số Nguyễn Hùng
19-Kết quả sổ xố 3 miền
20- Học HTML BASIX
21-ghép hình ảnh động
22- THPT Nguyễn Du
23- Thư viện sách
24- Từ điển Danh Ngôn
25- Xem ti vi hài
26- Phong Thủy VietAA
27- Góc Thầy Trò
28- Code chữ nhiều màu
29- Upload ảnh Lấy link
30- Chỉ tay- xem tướng
31- Đăng tin
32-Ngân hàng mọi nhà
33- Trường xưa
34-seqap.edu(Giáo dục)
35-Bạn là baonhiêu?
36.T.Kiều-Ngàynàynămxưa
37.Vua-Danh tài-Đồ hoạ
38.Vườntrẻ-KT gđình
39. Dbạ web cônggiáo
40.Mp3karaoketruyệnGSinh
41.petalia Giải trí và chia sẻ
42.Dngôn,nhânvật,skiện
43.Mía PhasucoNThuận
44.Mẹ và bé
45. Diễn đàn trẻ thơ
46. Tạo thiệp điện tử
47. Thiệp Việt
48.Kiến thức Kinh Doanh
49.Đắc nhân tâm
50.Trò chơi Tiếng Anh
51. Tạo ảnh nghệ thuật
52. Học tiếng Anh6789
53.Sách online,Truyện,hài
54.Điện lực Ninh Thuận
55 doimoigiaoduc
56 Tìm lời bài hát
57.Tỉnh đoàn Ninh Thuận
58. Phòng GD Bác ÁI
60. Rút gọn link /
61.All Kiến thức-kỹ năng/
63- Cửa sổ công nghệ
64.Bồi dưỡng văn hóa
65 Học từ xa Khóa học
Thông tin tri thức

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Logo Liên kết

    Vũ điệu

    20-11-2014

    HKPĐ 2014-2015

    CLB TPT 2015

    Hội chợ Xuân 2015

    Trung thu năm 2015

    CLB và Phước Tiến B

    GIAO LƯU 4-2015

    NHẠC KỂ CHUYỆN

    Thể dụcTrường học

    facebook JB

    Điều tra ý kiến

    Bạn truy cập trang này thông qua?
    Tình cờ
    Người khác giới thiệu
    Tìm kiếm theo từ khóa
    Trang ưa thích từ lâu
    Thông qua trang khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Happy_new_year.swf Video_07__tai_nan_giao_thong.flv Video_13cailuongEnglish.flv Hoa_cham_pa.mp3 Season_1600_1200_2_original.jpg 4_ta_hat_to_hat_nho.mp3 2_Doi_tay_len_vai_Nhac_sinh_hoat.mp3 3_hon_lua_thieng.mp3 1_Nhay_lua_lua_titach.mp3 1_luahong.mp3 1_goi_lua_thieng.mp3 1_Chao_Lua_Thieng.mp3 CUUNON_CHUC_TET.swf Images_23.jpg Diendanhaiduongcom19072.jpg Flowers_alphabet.swf TINH_LA_HU_KHONG1.swf Lua_doi92.swf KINH_MUNG_PHAT_DAN_21.swf Lich_Tet_31.swf

    Sắp xếp dữ liệu

    Giải pháp hữu ích

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 06h:46' 27-12-2009
    Dung lượng: 40.0 KB
    Số lượt tải: 25
    Số lượt thích: 0 người
    Giải pháp hữu ích :
    MỘT VÀI GIẢI PHÁP HƯỚNG DẪN HỌC SINH LỚP 1 HỌC NHÓM TRONG MÔN HỌC VẦN


    I . Mở đầu :
    -Việc tổ chức học sinh mới bước đầu vào lớp 1 học tập theo nhóm là rất quan trọng vì việc học của trẻ em sẽ đạt hiệu quả cao khi các em được tích cực tham gia vào các quá trình học tập . HS có nhiều cơ hội hơn để khám phá và diễn đạt
    ý tưởng của mình , mở rộng suy nghĩ , hiểu biết và rèn luyện kĩ năng nói . HS có cơ hội để học hỏi từ các bạn , phát huy vai trò trách nhiệm . Điều đó làm phát triển kĩ năng giao tiếp và tính cách của trẻ gồm các việc hợp tác , phối hợp với các bạn khác . Vì thế tôi chọn giải pháp “Hướng dẫn học sinh lớp 1 học nhóm trong môn học vần” nhằm nâng cao chất lượng học tập của học sinh lớp tôi .

    II . Thực trạng :
    -Tổng số HS : 37 em .
    -Số HS đọc to rõ , mạnh dạn , hay phát biểu ý kiến trong giờ học ; nhớ được âm , vần , tiếng , từ , câu đã học : 17 em .
    -Số HS đọc nhỏ , rụt rè , nhút nhát , không dám phát biểu ý kiến xây dựng bài , không tập trung trong giờ học . Không nhớ các âm , vần , tiếng , từ , câu đã học . Ngày hôm nay học thì nhớ , ngày mai kiểm tra thì quên ngay : 20 em .
    -Với thực trạng lớp như trên nên việc “Hướng dẫn học sinh lớp 1 học nhóm trong môn học vần” là rất cần thiết .

    III . Biện pháp và cách tổ chức thực hiện :
    -Với đặc điểm tâm sinh lý của HS lớp 1 như trên . Để giúp các em học yếu , nhút nhát trở nên mạnh dạn tự tin tôi đã hướng dẫn các em học theo nhóm . Mỗi nhóm thường có 2 hoặc 4 em . Trong 2 hay 4 em đó phải có 1 em khá hoặc giỏi . Các em còn lại là yếu hoặc trung bình .
    -Tôi chỉ dẫn cho các em biết vai trò , công việc của từng em trong nhóm một cách rõ ràng , cặn kẽ , chi tiết . Từ nhóm trưởng đến các thành viên , ai cũng có thể nhắc lại nhiệm vụ của mình “sẽ phải làm gì” trước khi nhóm bắt đầu làm việc . Có như vậy các nhóm mới hoạt động tốt .
    -Trong thảo luận nhóm , em học khá giỏi chỉ cho em học yếu nhớ lại các âm , vần , dấu thanh , tiếng từ đã học . Đọc được từ ứng dụng :
    Ví dụ : Đọc từ ứng dụng : cá thu , đu đủ , thứ tự , cử tạ ( bài 17/36) .
    -Tôi yêu cầu HS thảo luận nhóm . Đánh vần và đọc trơn từ ứng dụng . HS ngồi gần với nhau theo nhóm nhỏ . Em học khá đánh vần trước : cờ – a – ca – sắc – cá ; thờ – u – thu ; cá thu .
    -Em học yếu đánh vần sau , đánh vần từ 2 đến 3 lần rồi cho đọc trơn .
    -Khi HS thảo luận , đọc từ ứng dụng theo nhóm , tôi đến từng nhóm hướng dẫn HS đọc đúng .
    -Sau khi hết thời gian thảo luận nhóm . Tôi gọi lần lượt từ HS học giỏi , khá , TB yếu đọc lại từ : cá thu , đu đủ , thứ tự , cử tạ . Nếu có em nào chưa đọc trơn được tôi cho em đó phân tích lại tiếng , từ và đánh vần lại từ không đọc được .
    -Khi đọc đoạn thơ ứng dụng “Bài 31 trang 65”
    Gió lùa kẽ lá
    Lá khẽ đu đưa
    Gió qua cửa sổ
    Bé vừa ngủ trưa .
    -Tôi cho các em đọc theo cặp , sau đó giữa các nhóm mời nhau đọc . Trong lúc các em đọc , tôi ghi đoạn thơ ứng dụng lên bảng .
    -Học nhóm giúp HS nhút nhát , khả năng diễn đạt kém có điều kiện rèn luyện , tập dượt , từ đó tự khẳng định bản thân trong sự hấp dẫn của học nhóm .
    -Em học khá giỏi nhìn tranh tự đặt câu hỏi để em học TB , yếu trả lời :
    Ví dụ :
    -Luyện nói theo chủ đề : “Quà quê” (Bài 24 trang 51) .
    -HS tự đặt câu hỏi và trả lời :
    -Tranh vẽ gì ? ( Tranh vẽ mẹ đi chợ về và chia quà cho hai chị em .
    -Quà quê gồm những thứ quà gì ? Kể tên một số quà quê mà bạn biết ?
    ( Quà quê gồm có các loại quả : bưởi , mít , nhãn , đu đủ …
    -Bạn thích quả gì nhất ?
    -Bạn hay được ai chia quà ?
    -Khi được chia quà bạn thường nói gì ?
    -Đố bạn chủ đề luyện nói hôm nay là gì ?
     
    Gửi ý kiến

    CLB TPT Bác Ái Hướng về Biển Đảo

    CLB TPT 2014 photovoice

    Tiểu phẩm và phần chào hỏi ấn tượng HOITHIQTE2014

    Giao luu hè 2014

    Hội thi móc son lịch sử - Phước Tiến + Phước Trung + Phước Bình 2013-2014

    Đại hội liên đội 2017-2018

    TẠO BẢN ĐỒ

    JB Nguyen Hung